Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

THIẾT KẾ MỘT SỐ ĐỀ KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11


Chương I
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY
HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
1.1. Cơ sở lý luận của kiểm tra đánh giá trong dạy học
1.2. Cơ sở thực tiễn của việc kiểm tra đánh giá

Chương I
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY
HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
1.1. Cơ sở lý luận của kiểm tra đánh giá trong dạy học
1.2. Cơ sở thực tiễn của việc kiểm tra đánh giá

1.1. Cơ sở lý luận của kiểm tra đánh giá trong dạy học
1.1. Cơ sở lý luận của kiểm tra đánh giá trong dạy học
1.1.1. Khái niệm của kiểm tra đánh giá (KTĐG)
1.1.1. Khái niệm của kiểm tra đánh giá (KTĐG)
1.1.2. Chức năng của KTĐG trong giáo dục
1.1.2. Chức năng của KTĐG trong giáo dục
1.1.3. Yêu cầu sư phạm của việc KTĐG
1.1.3. Yêu cầu sư phạm của việc KTĐG
1.1.4. Nguyên tắc chung của việc KTĐG
1.1.4. Nguyên tắc chung của việc KTĐG
1.1.5. Các phương pháp kiểm tra đánh giá
1.1.5. Các phương pháp kiểm tra đánh giá
1.1.6. Các hình thức kiểm tra đánh giá
1.1.6. Các hình thức kiểm tra đánh giá
1.1.7. Ý nghĩa của việc kiểm tra đánh giá
1.1.7. Ý nghĩa của việc kiểm tra đánh giá

Chương I
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY
HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
1.1. Cơ sở lý luận của kiểm tra đánh giá trong dạy học
1.2. Cơ sở thực tiễn của việc kiểm tra đánh giá

1.2. Cơ sở thực tiễn của việc kiểm tra đánh giá
1.2. Cơ sở thực tiễn của việc kiểm tra đánh giá
1.2.1. Thực trạng hoạt động kiểm tra đánh giá ở
trường phổ thông.
1.2.2. Những xu hướng mới trong KTĐG môn toán.

1.2.2. Những xu hướng mới trong KTĐG môn toán
1.2.2. Những xu hướng mới trong KTĐG môn toán


Yêu cầu
Yêu cầu



Phải đánh giá chính xác và toàn diện năng lực toán học của
Phải đánh giá chính xác và toàn diện năng lực toán học của
học sinh.
học sinh.

Tạo cho học sinh nhiều cơ hội để bộc lộ khả năng cũng
Tạo cho học sinh nhiều cơ hội để bộc lộ khả năng cũng
như niềm say mê toán học của mình.
như niềm say mê toán học của mình.

Quan tâm hơn đến từng cá nhân, dùng đánh giá để so sánh
Quan tâm hơn đến từng cá nhân, dùng đánh giá để so sánh
khả năng của mỗi học sinh với các tiêu chí đặt ra chứ
khả năng của mỗi học sinh với các tiêu chí đặt ra chứ
không phải là so sánh các học sinh với nhau.
không phải là so sánh các học sinh với nhau.

Quá trình đánh giá phải công khai, thưòng xuyên và hệ
Quá trình đánh giá phải công khai, thưòng xuyên và hệ
thống, đánh giá cần dựa trên nhiều nguồn chứng cứ khác
thống, đánh giá cần dựa trên nhiều nguồn chứng cứ khác
nhau.
nhau.

KTĐG phải được đổi mới một cách toàn diện và đồng bộ
KTĐG phải được đổi mới một cách toàn diện và đồng bộ
trên tất cả các mặt sau:
trên tất cả các mặt sau:

Đổi mới mục đích đánh giá.
Đổi mới mục đích đánh giá.

Đổi mới nội dung đánh giá.
Đổi mới nội dung đánh giá.

Đổi mới cách đánh giá.
Đổi mới cách đánh giá.

Đổi mới công cụ đánh giá.
Đổi mới công cụ đánh giá.

Chương II
Chương II


TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TRONG
TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TRONG
VIỆC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
VIỆC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
HỌC TẬP CỦA HỌC SINH




2.3. Nội dung cơ bản môn Đại Số và Giải Tích lớp 11
2.3. Nội dung cơ bản môn Đại Số và Giải Tích lớp 11
2.1. Khái niệm và phân loại trắc nghiệm
2.2. Trắc nghiệm khách quan

2.2. Trắc nghiệm khách quan
2.2. Trắc nghiệm khách quan


Ưu điểm
Ưu điểm

Chấm điểm nhanh, chính xác và khách quan.
Chấm điểm nhanh, chính xác và khách quan.

KTĐG được trên diện rộng kiến thức trong thời gian ngắn.
KTĐG được trên diện rộng kiến thức trong thời gian ngắn.

Có thể kiểm tra một cách có hệ thống, toàn diện kiến thức
Có thể kiểm tra một cách có hệ thống, toàn diện kiến thức
và kỹ năng của học sinh, chống tình trạng học tủ, học lệch.
và kỹ năng của học sinh, chống tình trạng học tủ, học lệch.

Đánh giá được các mức độ: Nhận biết, thông hiểu và vận
Đánh giá được các mức độ: Nhận biết, thông hiểu và vận
dụng, đặc biệt thuận lợi để đánh giá các kiến thức cơ bản.
dụng, đặc biệt thuận lợi để đánh giá các kiến thức cơ bản.

Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn.
Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn.

Có sự hỗ trợ của các phương tiện máy móc hiện đại trong
Có sự hỗ trợ của các phương tiện máy móc hiện đại trong
chấm bài và phân tích kết quả kiểm tra.
chấm bài và phân tích kết quả kiểm tra.

Nhược điểm
Nhược điểm

Việc soạn câu hỏi TNKQ đúng chuẩn và hay là rất khó
Việc soạn câu hỏi TNKQ đúng chuẩn và hay là rất khó
khăn và tốn nhiều thời gian.
khăn và tốn nhiều thời gian.

Rất khó đánh giá được khả năng diễn đạt, trình bày và tư
Rất khó đánh giá được khả năng diễn đạt, trình bày và tư
duy sáng tạo của học sinh.
duy sáng tạo của học sinh.

Nếu không có cách kiểm tra thích hợp như xáo các câu
Nếu không có cách kiểm tra thích hợp như xáo các câu
trong một đề hay có nhiều đề,… thì dễ dẫn đến học sinh
trong một đề hay có nhiều đề,… thì dễ dẫn đến học sinh
nhìn bài nhau một cách dễ dàng.
nhìn bài nhau một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét